วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

[TRANS] FANACC - 121106 KRIS'S BIRTHDAY PARTY




121106 Kris Birthday Party (Part 1) source: DC-옥만두
คริสเป็นคนเดียวที่ยังไม่ออกมา  สสมาชิกจึงเรียกเขาเสียงดัง หลังจากนั้นคริสก้เดินออกมาพร้อมใส่แว่นตาแะมือของเขาก็ถือตุ๊กตา Alpaca พันฝ้าพันคอสีน้ำเงิน  เขาควรที่จะทักทายทุกคนด้วยการแร๊ป ดังนั้นเขาจึงเดินเข้าไปและเดินออกมาใหม่  การออกมาครั้งที่ 2 ของเขา เขาแตะมือกับสมาชิกคนอื่นๆและตะโกนว่า ทุกคน มาปาร์ตี้กันเถอะ!! เรียกชื่อผมสิ!!” ในตอนนั้นบรรยากาศในงานเก็มีชีวิตชีวามาก

พิธีกรในวันนี้คือเฉินและซิ่วหมิน  เฉินให้ความสำคัญกับแฟนๆชาวจีนมาก เมื่อพเขาพูดเสร็จเขาจะให้สมาชิกคนอื่นๆแปลเป็นภาษาจีนด้วย

คริสบอกว่า Alpaca เป็นลูกชายของเขา และมันชื่อว่า ACE เขาบอกว่าก่อนที่เขาจะเดบิวต์ เขาอยากใช้ชื่อว่า ACE แต่เขากลับได้ชื่อว่าคริสแทน  ดังนั้นตอนนี้ตุ๊กตาของเขาต้องใช้ชื่อว่า ACE แทนเขาและเป็นสมาชิกคนที่ 7 ของ EXO-M ด้วย ตลอดปาร์ตี้ครั้งนี้เขาถือ ACE ตลอดเวลา ในบางครั้งเลย์และลู่ฮานก็เป็นคนถือด้วย

เพราะคริสบอกว่าเขาต้องการมืชื่ว่า ACE ทุกคนเลยร้องเพลงวันเกิดให้เขาว่า
 “To our dearest Ace Kris, Happy Birthday to you~” (ถึงเอดจ์คริสของพวกเรา สุขสันต์วันเกิดนะ). หลังจากนั้นเค้กก็ถูกนำออกมา เค้กก้อนนี้มาจาก DC ซึ่งเป็นเค้กที่ทำมาจากไอซ์ซิ่งมีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน  ซิ่วหมินจ้องดูเค้กใกล้ๆด้วยความสงสัยและถามว่าที่ตกแต่งกินได้มั้ย หลังจากนั้นเขาก็พยายามที่จะกินมัน แต่เขาก้ต้องคายมันทิ้งในที่สุด  ลู้ฮานจิ้มลงไปที่เค้ก  คริสจึงบอกกับแฟนคลับว่าเค้กโดนทำลายไปแล้ว ลู่ฮานจึงขอโทษพร้อมบอกว่า ผมนึกว่าเค้กจะแข็งแรงกว่านี้ซะอีกและเขาพยายามที่จะกินเคกส่วนที่เลอะออกมา
หลังจากนั้นเป็นเวลาที่จะจุดไฟที่เทียนและขอพร  คริสร้องเพลง Genie ขณะทั้เขาเดินไปที่เค้ก  เขาใช้เวลานานในกาขอพร เฉินจึงบอกว่า ชอคโกแลตกำลังจะละลาย”  เพื่อที่จะไม่ให้ไฟที่เทียนดับ สมาชิกคนอื่นๆต้องช่วยกันเป็นอย่างมาก เฉินบอกว่า นิกลายเป็นการอธิฐานขอพรพระเจ้าแล้วนะวันนี้ควรจะเป็นวันเกิดสิ..” คริสบอกว่าปีหน้า ปีต่อไป และทุกๆปี เขาก็อยากให้อยู่ด้วยกันอย่างนี้อีก  เขาไม่ลืมที่จะพูดถึง ACE ที่เกิดวันนี้ด้วย เขาแกล้งทำเสียงเป็น ACE เฉินบอกว่าเสียงของคริสเหมือนคนที่แกล้งทำเสียงเปลี่ยนในหนังอาชญากรรมเพื่อให้คนจำเสียงไม่ได้  แต่ไม่มีสมาชิกคนไหนเข้าใจในสิ่งที่เฉินพูดเลย  ดังนั้นเฉินจึงอธิบาย  ลู่ฮานดูงงตลอดเวลาและเขาก็พยักหน้าเป็นบางครั้ง
cr: 青都没了只剩



121106 Kris Birthday Party (Part 2) source: DC-옥만두
คริสโชว์ให้แฟนคลับดูว่าวันนี้เขาใส่อะไร และพูดว่า ความจริงแล้ววันนี้ผมไม่ได้ใวุดนี้หรอกนะแต่มันเข้ากับผมมาก!”  ชุดที่เขาเขาแต่งใในวันนี้คือของจวัญที่ได้จากสมาชิกคนอื่นๆ  เทาให้สร้าย  ลู่ฮานให้เสื้อเชิ้ต เฉินจึงถามว่า คุณจะโชว์ของขวัญของพวกเราให้ทุกคนดูได้อย่างไรคริสบอกว่าเขาร้องการที่จะโชว์ของขวัญพวกนี้จริงๆนะ ดังนั้นแฟนคลับจึงบอกให้โชว์ต่อไป ซิ่วหมินจึงถามว่า พวกคุณรู้มั้ยว่ามันคืออะไร… .” ในที่สุดคริสก็เฉลยว่าเฉินให้กางเกงในเขา ลู่ฮานจึงบอกว่า ผมเป็นคนเลือกนะ แต่คนจ่ายตังคือเฉิน

เลย์เขียนจดหมายให้คริส  ซิ่วหมินเป็นคนเดียวที่ไม่ได้เตรียมของขวัญให้คริส คริสเลยถามว่าของขวัญอยู่ไหนละ ซิ่วหมินบอกว่า ความลับ~” หลังจากนั้นเขาบอกว่าช่วงนี้เขาไม่ค่อยมีตัง ไว้ตอนเขามีตัง เขาจะซื้อให้นะ ระหว่างที่เขาพูด เขาทำท่าประกอบด้วย
หลังจากนั้น คริสได้พูดเกี่ยวหับงานวันเกิด  ทุกๆคนบอกให้เขาสนุกกับมัน แต่คริสบอกว่าเขาไม่สนุกนะ ดังนั้นซิ่วหมินจึงบอกว่า ก็ตะโกนสิ!! หลังจากนายตะโกน นายจะรู้สึกดีขึ้นนะคริสเลยตะโกนเล่นๆว่า อุรุรุรุรุรุรุรุรุรุง~”

คริสบอกว่าเขาเห็นของขวัญเยอะแยะ และหก่อนที่จะเข้านอนเขาจะฟังเพลงที่แฟนคลับแทำให้เขา ถึงแม้ว่าเขาจะพูดไม่เก่ง (สมาชิกคนอื่นๆบอกว่าเขาพูดเก่งมากๆแล้ว) แต่เขารู้สึกขอบคุณมากๆ เขาบอกว่าจำได้มั้ยว่าผมเคยขอให้คุณเก็บ Aegyo ของผมไว้เป็นความลับ แต่คำพูดของผมวันนี้พวกคุณไม่ต้องเก็บมันไว้เป็นความลับนะหลังจากนั้นก็เป็นเวลาที่สมาชิกแต่ละคนจะพูดอะไรบางอย่างกับคริส เทาบอกว่า ถึงแม้วันก่อน ผมจะรู้สึกเหนื่อยมาก แต่ผมก็ได้เขียนจดหมายให้นายนะและเขาก้นำมันออกมา ซิ่วหมินรีบดึงมาและเปิดอ่านมัน เขียนด้วยภาษาเกาหลี  โว้!! ทำไมผมไม่เข้าใจมันเลยละซึ่งภายหลังมถูกเปิดเผยว่าซิ่วหมินแค่แกล้งเล่น ความจริงแล้วมันเป็นภาษาจีย  เขาเปิดมันและโชว์ให้ทุกๆคนเห็นว่าเขียนเป็นภาษาจีนจริงๆ   ตอนแรกพวกเขาตั้งใจว่าจะอ่านตรงนั้นเลย แต่สุดท้ายก้ไม่ได้ทำ หลังจากนั้นเทาและคริสก้กอดกัน ซิ่วหมินบอกว่า ไปคุยกันข้างๆเลยนะ พวกนาย 2 คนตัวูงมากและก็ผลักทั้งคู่ออกไป

คนต่อมาคือเฉิน เฉินบอกว่าคริสช่วยเขาหลายอย่าง แฟนคลับหัวเราะ เฉินเลยบอกว่า นิผมจริงจังนะ! พวกเราอยู่ด้วยกันมาปีครึ่งแล้วนะ วันเกิดปีที่แล้วพวกเราก้ใช้เวลาด้วยกันและพวกเขาก้กอดกัน

ต่อมาคือซิ่วหมิน เขาพูดทันทีว่า คริส ผมชื่นชมนายมาก คุณมีทุกสิ่งที่ผมไม่มีและชี้ไปที่ความสูง ภาพลักษณ์ และความสามารถทางดานภาษาที่คริสพูดได้ เทาจึงบอกว่า นายตรงข้ามกับคริสทุกอย่าง: ซิ่วหมินพยักหน้าและบอกว่า นายทำอย่างนี้กับผมได้ไง?” คริสบอกว่าเขาก้ชื่นชมซิ่วหมินเหมือนกัน ซิ่วหมินเลยถามว่า เรื่องอะไร?” แฟนคลับด้านหน้าเลยบอกว่า ส่วนสูงของคุณไงและทุกคนก้หัวเราะออกมา  คริสบอกว่า นายสายตาของเขา เขาคิดว่าซิ่วหมินหล่อที่สุด ซิ่วหมินจึงโคลงศีรษะไปมา คริสจึงเสริมว่ามันเป็นเพียงแค่ความคิดของผมนะ ซิ่วหมินจึงตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไร ในสายตานายผมหล่อก็พอละคริสรู้สึกตกใจจึงถามว่า ที่คุณพูดแบบนี้เป็นเพราะคุณไม่ได้เตรียมของขวัญให้ผมใช่มั้ย?” ซิ่วหมินบอกว่า ไม่ใช่ และบอกว่ามันเป็นเรื่องยากที่คริสต้องมาเป็นหัวหน้า และสิ่งที่เขาทำให้กับทุกๆคน คริสจงถามทุกคนว่า ถ้าซิ่วหมินกลายเป็นหัวหน้าละ?” ทุกคนเงียบกันไปประมาณ 3 วินาที และซิ่วหมินบอกว่า ผมไม่ได้พูดว่าผมจะไม่เป็นหัวหน้าไม่ใช่หรอ?” ทาฟังมันอย่างเงียบๆและบอกว่า ถ้าตำแหน่งนั้นมันยังว่าอบู่ ผมเป็นเองคริสจึงบอกว่า  ทำไมเราไม่ให้ ACE เป็นหัวหน้าหละ? มันเป็นไปไม่ได้สำหรับนาย แม้กระทั่ง ACE ยังแข็งแรงกว่านายเลย

ลู่ฮานบอกว่าเขาเข้าใจความยากลำบากของการเป็นหัวหน้า ซึ่งจะยากขึ้นอีกในอนาคต เขาจึงบอกว่าในอนาคตเขาจะคอยช่วยคริสเอง หลังจากที่เลย์พูดเสร็จก็เป็นช่วงถามตอบ
After Lay said what he had to say to Kris, came the question segment. 
cr: 青都没了只剩
Translated by: wisdom-of-the-moon @ Tumblr


[Complete Fanaccount] 121106 Kris Birthday Party (Part 3) source: DC-옥만두
ช่วงถามตอบเรื่มขึ้น เฉินลังเลเพราะเขาำไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ซิ่วหมินจึงบอกว่า ก็แค่พูดตามสิ่งที่อยู่บนกระดาน~” เขาจึงบอกว่า ดู พวกเราผ่านช่วงตัดเค้กแล้วใช่มั้ย? ตอนนี้มันเป็นช่วงถามตอบแล้ว!” และเขาก้บอกให้เฉินจัดดการต่อ

เทาเป็นคนเลือกคำถามคนแรก คำถามที่เขาเลือกคือ อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเขาถือกระดาษไว้ในมือและไปข้างหน้าเพื่อที่จะอ่านมันเสียงดังด้วยหน้างง เอ่อ..สำคัญที่สุดแฟนๆจึงตะโกนว่า สิ่ง!!” เพื่อที่จะจบประโยคของเขา และเขาก้อ่านทวนอีกรอบนึง  คริสบอกว่าเขาไม่ได้มีสื่งที่สำคัญที่สุด สมาชิกคนอื่นๆชี้ไปที่ ACE เขาจึงบอกว่า ACE ไม่ใช่สิ่งของนะ เขาก็แกล้งทำเสียงเป็น ACE และพูดว่า ขอบคุณครับพ่อ ที่ไม่นับผมเป็นสิ่งของ!” หลังจากนั้นเขาก็บอกว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดคือจดหมายของแฟนๆ ครั้งนี้เขาได้รับจดหมายของแฟนๆที่รวมได้เป็นเล่มเลย แต่เขายังไม่มีเวลาอ่านมัน  สมุดเล่มนี้เป็นแฟนบุ๊คที่เตรียมโดย DC 

เฉินเลือก Sing a Song เฉินบอกว่าเพราะเขาเป็นนักร้องหลัก เขาจึงตั้งใจเลือกคำถามนี้ คริสบอกว่าเขาแร๊ปได้อย่างเดียว เขาเลยไม่ค่อยร้องแต่หลังจากที่ได้ฟัง เเสียงเขาดีนะ! ซิ่วหมินจึงบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ เราสามารถเปลี่ยนนักร้องหลักได้นะคริสบอกว่า ผมตั้งใจที่จะเป็นนักเต้นหลักและบอกให้เฉินที่เป็น Dancing Machine ะวังไว้ หลังจากนั้นเขาก้ร้องเพลง ANGELท่อนที่ร้องว่า 只要是你和我一起走下去..” เสียงเขาค่อนข้างแหบแต่ก็เพราะดี

ซิ่วหมินเลือกโพสแบบนายแบบ แฟนคลับจึงบอกให้พวกเขาโพสคู่กัน  ซิ่วหมินขอร้องแฟนๆไม่ให้บังคับเขา แต่แฟนๆยังยืนกรานกันต่อไป ซิ่วหมินจึงบอกว่า “ผมจะทำท่าตามคริสเขาละกันนะครับ ถึงแม้ว่าสัดส่วนร่างกายของพวกเราจะไม่เหมือนกัน” คริสใส่แว่นตากันแดด อุ้ม ACE และเดินแบบให้ดู  หลังจากนั้นซิ่วหมินก็ทำตาม ใส่แว่นตากันแดด และเดินแบบ  คริสคอยดูว่าซิ่วหมินทำถูกมั้ย และบอกว่าซิ่วหมินอุ้ม ACE ผิดและเขาก้ไม่ควรไขว้ขาตอนเดิน  แต่ซิ่วหมินก็ยังเดนไขว้ขวาต่อไป  เฉินบอกว่า “มันดูเหมือนเป็นชายวัยกลางคนเดินกลับบ้านตอนเมา” คริสชื่นชมซิ่วหมินและบอกว่า “ถ้าพวกเขาได้รับคำถามแบบนี้รอบหน้า คนที่จะต้องเดินแบบคือซิ่วหมินไม่ใช่ผม” ซิ่วหมินจึงบอกว่า “ดังนั้นคุณตะทำท่าทางน่ารักๆแทน?”และทั้งคู่ก้เถียงกัน

ลู่ฮานเลือก ทำ Aegyo” แฟนๆขอให้ลู่ฮานแสดงให้ดูเป็นตัวอย่างรอบนึง และก็ตะโกนชื่อลู่ฮานเสียงดัง  ลู่ฮานจึงตะโกนว่า ซิ่วหมิน!” หลายครั้ง และบอกว่า ซิ่วหมินเป็นตัวแทนของผม และเขาจะทำมันครับ”  ลู่ฮานถูกดึงมาข้างหน้า แต่เขาก้ไปซ่อนอยู่ข้างหลังคริส  หลังจากนั้นลู่ฮานก้ดึงซิ่วหมินออกมา แต่เขาก้ไปซ่อนหลังลู่ฮานอีกที  ดังนั้นคริสจึงเป็นคนที่จะต้องทำเป็นคนแรก  แฟนๆบอกให้เขาเอามือขึ้นมา ปิดด้านข้างของหน้า คริสจึงถามว่า แบบนี้หรอ?” หลังจากนั้นเขาก้บ่นว่า เขาควรทำอะไรเนี่ย  เขาจึงบอกว่าเขาคิดไว้ท่านึงสำหรับตัวเขาเอง  เขายกนิ้วขึ้นมาข้างๆหน้าของเขาและพูดว่า ปุอิ้ง ปุอิ้ง~”

แฟนๆตะโกนเรียกลู่ฮานอีกครั้ง ลู่ฮานดูเขินมากและไม่อยากทำมัน แต่สุดท้ายเขาก็บอกว่า หลังจากที่ผมทำ ซิ่วหมินต้องทำด้วย!” เขายังคงไม่ปล่อยซิ่วหมินไป เขาทำพร้อมพูดว่า ปุอิ้ง ปุอิ้ง~” เหมือนกันกับทั้เขาทำตอนงาน Zhenjiang Music Festival ซิ่วหมินออกมาครั้งหน้าและต้องการที่จะทำท่าเดียวกับคริสก่อนหน้านี้ เขาจึงขอให้คริสสอนเขา  คริสจึงพูดว่า หมายความว่าผมต้องทำอีกรอบหรอ?” เขาก้ทำมัน และอธิบายให้ฟังนิดนึง  ซิ่วหมินก้ทำท่า ซาลาเปา และชู 2 นิ้วไว้บนศีรษะของเขาและพูดว่า ปุอิ้ง ปุอิ้ง~”

เลย์เลือก ช่วงเวลาที่ประทับใจมากที่สุดคริสบอกว่า เขาประทับใจในช่วงเวลานี้มากๆ  แต่พวกเขาบอกให้บอกเหตุการณ์แบบเจาะจง เลย์บอกว่า ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้~” คริสบอกว่า ตั้งแต่เกิดจนถึงตอนนี้?” หลังจากนั้นเขาก้พูดว่า เหตุการณ์ที่ผมเจอเลย์เป็นครั้งแรกแฟนๆก้หัวเราพ เลย์ตอบด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า ผมก็คิดว่ามันเป็นไปได้นะ!” และบอกเกี่ยวกับเด็กฝึกหัดชาวจีนที่ไม่ได้มีเยอะมากในตอนนั้น ดังนั้นเมื่อเขาเจอคริส เขาจึงคิดว่า พวกเราน่าจะกลายเป็นเพื่อนกันได้

cr: 青都没了只剩
Translated by: wisdom-of-the-moon @ Tumblr


[Complete Fanaccount] 121106 Kris Birthday Party (Part 4) source: DC-옥만두
(เป็นตอนพิเศษของช่วงร้องเพลง) เฉินขอให้เทาร้องเพลง หมี 3 ตัวแต่เทาบอกว่าตอนงานวันเกิดของเขา เขาพยายามที่จะร้องเพลงจากซีรีย์เรื่อง <My Girlfriend is a Gumiho> ในวันนี้เขาต้องการที่จะร้องมันแบบถูกต้อง  หลังจากนั้นเขาก้ถามว่า ผมควรจะร้องแบบน่ารักๆหรือแบบเท่ๆหล่อๆดี?” แฟนๆบอกว่า แบบน่ารักและเขาก้ร้องมันแบบน่ารักๆ

หลังจาหนั้นเทาบอกว่า เมื่อเขาร้องเพลงที่หอพัก และเรียกลู่ฮาน  ลู่ฮานจะพึมพำก่อนว่า อะไรอะไรเพื่อนหลังจากนั้นก้จะหันมามองเทา  เทาบอกว่าที่หอพักเขาเรียกลู่ฮานว่า กบบ้าและลู่ฮานก็จะตะโกนว่า ออกไป!” เฉินกับซิ่วหมินบอกให้เทาหยุด และบอกว่าจะไม่ให้เทาพูดแบบนี้ แฟนๆถามว่า นี่ไม่ใช่กิจกรรมแบบไม่เป็นทางการหรอ? มันไม่ได้มีการอัดไว้ด้วยซ้ำนะเฉินและซิ่วหมินบอกว่า ไม่ใช่ มันเป็นกิจกรรมที่เป็นทางการ

ตอนที่ทุกคนพูดกันอยู่ เทาดูเมาๆและตะโกนอยู่หลายรอบ เขาจึงอธิบายว่า เขากินยาก่อนที่จะมางานนี้  แฟนๆเริ่มเป็นห่วงเขาและถามว่าเขากินยาอะไร  พวกเราไม่ได้ยินเขาพูดชัดเจยยัก แต่มันเป็นยาที่กินแล้วจะทำให้รู้สึกง่วงนอน  ซฺ่วหมินบอกว่า พวกเราขอโทษจริงๆ แต่ช่วยกรุณาดูเขาด้วยนะ ถ้าเขาหลับไปแล้วจริงๆ ช่วยบอกผมด้วยหลังจากนั้นเขาก็บอกให้เทาไปเลือกมาหนึ่งคำถาม  เทาเลือกคำถามที่ถามว่า คุณเรียนหนังสือเก่งมั้ย?” ซิ่วหมินจึงตอบทันทีว่า แน่นอนสิ เขารู้ตั้ง 3 ภาษานะ!” แต่เฉินบอกว่า เขาอาจจะพูดได้ 3 ภาษา แต่การเรียนที่โรงเรียนกับเรื่องภาษามันคนละเรื่องกันนะหลังจากนั้นซิ่วหมินก้บอกว่า ผมค่อนข้างเรียนดีนะแฟนๆอุทานว่า ว้าวหลังจากนั้นซิ่วหมินก้เสริมต่อว่า แต่เป็นตอนที่ผมยังเด็กอยู่นะ!”

คริสตอบโดยไม่ลังเลว่าเขาเรียนได้ดี โดยเฉพาะวิชาพลศึกษา ไม่มีสมาชิกคนไหนเ็นด้วยกับเรื่องนี้เลย เทาจึงบอกว่า งั้นคุณสามารถที่จะเป็นกังฟูแพนด้าได้สิ! สวัสดีครับ ผมเป็นกังฟูแพนด้าที่รู้รอบด้านครับ คริส!” ซิ่วหมินพูดต่อว่า ใช่แล้ว กังฟูแพนด้า กังฟูแพนด้า!”
เฉินเลือก ทำไมคุณถึงเกลียดอาหารทะเล?” คริสบอกว่าเหตุผลของเขามันไร้สาระและตลกมาก ซิ่วหมินบอกว่ามันไม่ได้ตลกนะ  คริสถามซิ่มหมินว่าเขาคิดอย่างเดียวกันใช่มั้ย?? และเขาก้บอกกับทุกคนว่า เมื่อเขายังอยู่ในท้องแม่ แม่ต้องการให้สมองของผมพัฒนาดีเยี่ยม ดังนั้นแม่จึงกินอาหารซุฟู้ดทุกวัน  ระยะเวลา 10 เดือนนั้น ผมไม่สามารถบอกไม่ได้ว่า ผมเกลียดมัน!! หลังจากเขาเกิดเขาเลเกลียดกลินและรสชาติของอาหารซีฟู้ด  บางครั้งผมเจออาหารซีฟู้ดที่ดูน่ากิน แต่ผมก้ไม่กินมัน”  เฉินบอกว่า แต่ช่วงหลังนี้คุณกินปลาไหลอย่างเอร็ดอร่อยเลยนะคริสจึงตอบว่า โอ้!! นั่นเป็นเพราะผมได้ยินมาว่าปลาไหลมันดีต่อร่างกายผู้ชายนะและเขาก้บอกอีกว่าเขากินมันเพราะแฟนคลับ  เฉินกัล
ซิ่วหมินเริ่มหลงจุดประสงค์ของตอนนี้ไปแล้ว ตั้งแต่ได้ยินว่าปลาไหลดีต่อร่างกายของผู้ชายและคริสกินมันเพราะแฟนคลับผู้หญิง.. แฟนๆก็หัวเราะเสียงดัง  ใบหน้าของเฉินกลาเป็นสีแดง และพยายามอย่างมากที่จะย้ำคำตอบของคริวส่า เขากินปลาไหนเพราะมันดีต่อร่างกาย…” ซิ่วหมินบอกว่า คุณอธิบายมันได้ดีมาก…” และแฟนๆถามว่า แล้วหางปลาละ?” ซิ่วหมินตอบว่า หางปลานะหรอ ผมเป็นคนกินทั้งหมดเลยตอนนี้หัวข้ออยู่ที่เรื่องของสุขภาพ เลย์จึงใช้โอกาสนี้ที่จะบอกทุกคนว่า ผมรู้ว่าช่วงหลังๆผมไม่ได้ดูแลร่างกายผมเลย ผมขอโทษครับเฉินจึงบอกให้เทากินปลาไหลและหางปลาด้วย
cr: 海天夜月 ; 青都没了只剩
Translated by: wisdom-of-the-moon @ Tumblr


[Complete Fanaccount] 121106 Kris Birthday Party (Part 5 - Final)source:  DC-옥만두
เมื่อซิ่วหมินไปเลือกคำถาม เขาคิดเป็นเวลานานก่อนจะพูดขึ้นว่า อ่า ถ้าผมเลือกอันนี้ มันจะแย่กับตัวผมเองมั้ยนะ?” และอันที่เขาเลือกคือ เวลาของการใช้ภาษาที่ไม่เป็นทางการ” (คนแก่สุดกับเด็กสุดสลับวิธรการพูดกัน)

เทาคนที่ดูง่วงนอนตั้งแต่เริ่มจนถึงตอนนี้ ดูตื่นตัวขึ้นมาทันที และบอกกับซิ่วหมินว่า เพราะมันเป็นภาษาเกาหลี มันเลยเป็นเรื่องยากสำหรับผม!” พร้อมทั้งถอนหายใจ หลังจากนั้นเขาก้หันไปพูดกับคริสว่า คุณแค่รอ ตอนที่พวกเรากลับไปที่หอนะ…” และก็พูดกลับเลย์ว่า คุณต้องไม่ทำให้ตัวเองเจ็บช่วงเอวอีกนะ ถ้าคุณทำอีกละก็… *ยกมือขึ้นเพื่อที่จะตี*” เลย์ตอบกลับมาเป็นภาษาเกาหลีแบบล้อเลียว่า ขอบคุณนะคะหลังจากนั้นเทาก็รีบขอโทษ อย่าฆ่าผม ตอนกลับหอนะ…” เฉินบอกซิ่วหมินว่า เมื่อคุณใช้ห้องน้ำ…”  แฟนคลับเริ่มเงียบเสีย และตั้งใจฟังที่เขาจะพูดต่อด้วยความกะตือรือร้น เมื่อคุณใช้ห้องน้ำ ใช้มันเร็วๆหน่อยสิ! คุณใช้เวลานั้นนานมาก!” เขาไม่สามารถเรียกซิ่วหมินว่า มินซอกได้ เขาเลยใช้คำว่า ยูมินแทน  เฉินเล่าต่อว่า ตอนที่เขาจะใช้ห้องน้ำ ซิ่วหมินจะมาขอใช้ก่อน เหตุผลก็คือ เขาจะรีบใช้ห้องน้ำอย่างรวดเร็ว คนอืานๆจะได้ใช้มันต่อได้ แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยว่าซิ่วหมินใช้เวลาในห้องน้ำนานมาก

เทาเห็นก้ด้วย หลังจากที่เขาลุกจากเตียงในตอนเช้า เทาจะไปเข้าห้องน้ำ และบางครั้งเขาก้รุว่ามีคนใช้ห้องน้ำอยู่ หลังจากนั้นเขาก็จะถามว่า ซิ่วหมินหรอ? ซิ่วหมินใช่มั้ย?” ถ้ามันเป็นซิ่วหมินละก็เป็นปัญหาแน่นอน

ย้อนกลับไปที่เกม เฉินบอกคริสว่า ผมไม่มีอะไรที่จะบอกคุณเท่าไหร่ นิคือวันเกิดของคุณ ดังนั้นสุขสันต์วันเกิดนะ..” ซิ่วหมินบอกว่า ถึงแม้ว่ามันจะฟังดูดีนะ แต่มันไม่ได้ให้ความรู้สึกดีเท่าไหร่เลยนะเฉินถามเขาว่า คณรู้สึกแย่มั้ย?” ซิ่วหมินก้พึมพำคำว่า โย่หลังจากเฉินพูดจบประโยค (“โย่คือวิธีที่จะพูดถึงสิ่งหนึ่งอย่างเป็นทางการ)

เฉินต้องการความช่วยเหลือจากลู่ฮาน ผมสามารถนั่งบนเตียงนายได้มั้ย?” และลู่ฮานก็ตอบอย่างมั่นใจว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้นะพี่ชาย. เฉินเลยพึมพำว่า เป็นเพราะความสัมพันธ์ของเรายังไม่ถึงระดับนั้นสินะ ระดับที่จะแบ่งเตียงกันใช้ได้ลู่ฮานจึงพูดซ้ำว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้


ต่อไปซิ่วหมินถามเลย์ว่าเขามีอะไรจะพูดมั้ย และเลย์ก็ตอบว่า ไม่มี คนเกิดปี 90 มีความสุขมากๆ โดยเฉพาะซิ่วหมินคนที่บอกว่า เลย์ผู้ใจดีของเราหลังจากนั้นเฉินที่ยังไม่ได้พูดเกี่ยวกับเลย์ก็พูดขึ้นว่า อ่า.. ผมยังไม่ได้พูดเกี่ยวกับเลย์เลยนะเพื่อน นายเป็นแบบนี้ไม่ได้นะในตอนนั้น เฉินรู้สึกได้ว่าซิ่วหมินกำลังจ้องมาที่เฉินด้วยสายตาอาฆาต ดังนั้นเฉินจึงบอกซิ่วหมินว่า พี่ครับ ผมจะให้พี่ใช้เวลาห้องน้ำได้ตามที่พี่ต้องการเลยนะครับหลังจากนั้นเขาก็พึมพำว่า อ่าผมทำพี่โกรธ ผมไม่รู้ว่าต้องทำไงดี

ในทางกลับกัน เทายังคงพูดกับสมาชิกคนอื่นๆแบบไม่เป็นทางการต่อไป ถึงแม้ว่าเกมจะจบลงแล้ว สมาชิกบอกว่าคำพูดของเทาที่ใช้ออกแนวมุ่งร้ายนิดๆนะ หลังจากนั้นพวกเขาก้คุยกับถึงเรื่อง แผนของพวกเขา และเทาก้ถามคำถามที่เพิ่มพูดไปเมื่อกี้ว่า สรุปว่าเราต้องทำอะไรในวันไหนบ้างนะ?” หลังจากแจกลายเซ็น ซิ่วหมินก็ยกโต๊ะและบอกว่า นิเป็นความแข็งแรงที่ได้จากการกินปลาไหล
 (Note: ในที่นี่แฟนคลับบอกว่ายาว ซึ่งมีความหมายว่า สูงอารมณ์มีขายาว)
เมื่อแต่ละคนไปเลือกคำถาม แฟนๆจะพูดว่า สูงมาก~ หล่อมากเป็นต้น เมื่อถึงตาของเฉิน แฟนๆตะโกนว่า สูงจัง!” ลู่ฮานจึงบอกกับแฟนๆว่า อย่าโกหก…” และซิ่วหมินที่ยืนอยู่ข้างหลัง ทำท่าเหมือนว่าเขาไม่เชื่อกับสิ่งที่เขาได้ยิน เลยถามว่า อะไรที่ยาว?”  แฟนๆจึงตอบว่า คอของเขา นิ้วของเขา!” เมื่อถึงตาของซิ่วหมิน แฟนๆก็บอกอีกว่า สูงจังเฉินก้บอกว่า นิ้วมือ!” ซิ่วหมินจึงใช้นิ้วของเขา เคลื่อนไหวไปมาเพื่อเลื่อกคำถาม เลย์เม่ห์มากๆ เมื่อถึงตาเขาเป็นคนเลือกคำถามจากกระดาน เขาเลือกคำถามที่จุดของเขา เขาบอกกับสมาชิกคนอื่นๆว่า มันอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย ดังนั้นเขาจึงบอกให้คุยันระกว่างรอ

(เพิ่มเติม)บนเค้กวันเกิด มันมีรูปแรดที่คริสเป็นคนวาดวางอยู่  คริสบอกว่าถึงแม้ว่าาลายมือของเขาไม่สวย แต่เขาสามารถวาดรูปและเซ็นให้ได้นะ เฉินพูดถึงหมีโคล่าและแรด  คริสบอกว่ามันเป็นครอบครัวเดียวกัน เพราะว่าในภาษาเกาหลีมันขึ้นต้นด้วยอักษรตัวเดียวกัน เขาเลยวาดมันให้ดูใกล้เคียงกัน หลังจากนั้นแสดงตัวอย่างโดยการวาดรูป ACE ทั้งหมด 3 ภาพเป็นการยืนยัน และแฟนคลับผู้โชคดีก็จะสามารถเลือกรูปวาดได้จาก 1 ใน 3 ของภาพวาดทั้งหมด 

เหมือนว่างานครั้งนี้ตรวจสอบค่อนข้างเข้มงวด ซิ่วหมินเรียกเลย์ว่า อี้ซิงW ด้วยความลืมตัว ระหว่างงานครั้งนี้ และเขาก็บอกว่า อ่าผมพูดผิดและเขาก้ดูกระวนกระวายเล็กๆ เฉินบอกกับซิ่วหมินว่า พวกเขาน่าจะเรียกพวกเราไปคุยเรื่องงานในวันนี้นะ…”
cr: 海天月夜 ; 生菜蝈蝈 ; so_yeol



[Fanaccount] 121106 ระหว่างงานวันเกิด คริสบอกเทาว่า เขาจะไม่มีทางให้ ACE กับเทา เทาจึงบอกว่า  ผมจะตี ACE ตอนที่นายไม่อยู่ ดังนั้นนายควรจะทำตัวดีๆกับผมนะ..”
cr: 海天月夜

cr: 青都没了只剩
Translated by: wisdom-of-the-moon @ Tumblr



cr. courtesy 了只剩春 , 海天月夜 ; 生菜蝈蝈 ; so_yeol
Translated EN by: wisdom-of-the-moon @ Tumblr

TRANS TH cr.nooniiz@Exofamilyth
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS
*แปลโดยบ้าน EXOFAMILYTH หากจะเอาไปโพสต่อ กรุณาลงเครดิตให้ครบถ้วนด้วยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น