วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[TRANS] INTERVIEW 120605 - EXO-K “เสน่ห์ของพวกเราที่คุณไม่สามารถละสายตาได้” (Part 1)




120605 EXO-K เสน่ห์ของพวกเราที่คุณไม่สามารถละสายตาได้

EXO-K 6 หนุ่มซึ่งมาจากนอกโลก พวกเราต้องการที่จะเหนือกว่ารุ่นพี่ของพวกเรา

EXO บอยแบนด์กลุ่มใหม่จากสังกัด SM middle นั้นได้เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรง  เนื่องด้วยทั้งแฟนคลับและบุคคลที่ทำงานวงการเพลงต่างให้ความสนใจว่า ภาพลักษณ์ไหนที่ SM จะนำเสนอออกมาผ่านนักร้องกลุ่มใหม่ หลังจากเดบิวต์ Shinee ไปเมื่อ 4 ปีก่อน

ภาพลักษณ์ของ EXO นั้นค่อนข้างจะแตกต่างออกไป จากวิธีการโปรโมท เพราะภายหลังการประกาศเรื่อง EXO จะเดบิวต์ ชื่อของสมาชิกในวงค่อยๆถูกเปิดเผยออกมาอย่างไม่ต่อเนื่อง  ภายหลังจากการปล่อยรูปของไคออกไป ทาง SM ไม่ได้เสนอสมาชิกเป็นรายคน แต่เขาเลือกที่จะนำเสนอ teaser แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเดี่ยว กลุ่ม
100 วันหลังจากการปล่อย teaser สมาชิกวง EXO ได้ปรากฏตัวครั้งแรก(เดบิวต์)ใน showcase 

การที่หมีกลายเป็นคนโดยการกินกระเทียมและหนอนต้นไม้ นั้นใช้เวลาเท่ากับการที่ EXO ได้เป็นที่รู้จักผ่านทาง teaser และ รูปภาพ

ต่อมาจากฮีโร่ของวัยรุ่น, ตำนานของไอดอล, เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก, super boy ของวงการเพลง และเด็กแสง SM เลือกที่จะนำเสนอวงใหม่ภายใต้คอนเซป ฮีโร่ที่มาจากนอกโลก  เพื่อที่จะยึดครองโลกนั้นพวกเขาได้แบ่งออกเป็นฝั่ง K และ ฝั่ง M
พวกเราได้พบ EXO-K วงที่จะเดบิวต์ในวงการเพลงเกาหลีเป็นกลุ่มแรก ซึ่งสมาชิกในวงทั้ง 6 คน (ไค ซูโฮ ฉบคฮยอน ชานยอล เซฮุน และ ดีโอ จะเดบิวต์ผ่านเพลง mama


6 หนุ่มจากนอกโลกนั้นเป็น superpowers ซึ่งพลังแต่ละคนมีดังต่อไปนี้ ไคมีพลังในการเคลื่อนย้าย เซฮุนมีพลังลม ซูโฮมีพลังน้ำ แบคฮยอนมีพลังงานแสง ชานยอลมีพลังไฟ และของดีโอคือความแข็งแกร่ง เมื่อพวกเราถามพวกเขาถึงเรื่อพลังของพวกเขา ซูโฮได้แสดงถึงความเป็นผู้นำของเขาผ่านการตอบคำถามว่า พวกคุณอาจจะเห็นมันเป็นเรื่องตลกหรือเรื่องเด็กๆ แต่ผมภูมิใจกับมันมากไคพยักหน้าและเสริมต่อว่า คุณอาจจะไม่เชื่อว่าพวกเรามี แต่พวกเรามีมันจริงๆ และผมค่อนข้างมั่นใจด้วย 

เนื่องด้วยทุกคนมีพลังพิเศษ พวกคุณไม่อิจฉาพลังของคนอื่นหรอ?
ไค: ผมชอบของผมนะ แต่ผมอิจฉาพลังของ เทา จาก exo-m ซึ่งก้คือพลังการหยุดเวลา เขาสามารถที่จะพักผ่อนและย้อนเวลากลับไปตอนที่ต้องโชว์ได้ 
แบคฮยอนหัวเราะและพูดว่า ผมอยากได้พลังของ ลู่ฮานจากฝั่ง M ซึ่งก็คือพลังการเคลื่อนย้ายของ เพราะว่าทุกสิ่งมันดูน่าเบื่อ ผมเลยอยากที่จะนอนและย้ายของได้

EXO วงน้องใหม่ของค่าย SM ที่ได้รับความสนใจมากมายนั้นได้เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า พวกเขารู้สึกกดดัน เนื่องด้วยพวกเขาตามรอยของพวุกรุ่นพี่ในค่าย อย่าง DBSK,SJ, Shinee ที่ดังทั้งในทวีปเอเซียและประเทศต่างๆทั่วโลก
ชานยอลกล่าวว่า แน่นอน พวกเรารู้สึกกดดัน  รุ่นพี่ของพวกเราทำมาเป็นอย่างดี ดังนั้นพวกเราจึงอยู่ภายใต้ความกดดัน
ว่าพวกเราจะไปถึงจุดที่คาดหวังได้ทั้ย และผมคิดว่าความคาดหวังเกี่ยวกับพวกเรานั้นได้สูงยิ่งขึ้นอีก หลังจาก 100 วัน
ในการโปรโมท มันเลยทำให้พวกเรายิ่งกังวลและซ้อมหนักมากขึ้นตาม
เซฮุน: แน่นอนว่าพวกเรามีความกดดัน พวกเรากังวลมาก เพราะพวกเราเป็นวงน้องใหม่ซึ่งจะเดบิวต์ในสังกัด SM 
ที่ไม่ได้มีมาซักพัก, พวกเรากังวลว่าจะทำได้ดีเหมือนรุ่นพี่มั้ย พวกเราหวังว่าพวกเราจะเป็นอย่างพวกรุ่นพี่ได้ (หัวเราะ) เพราะว่ารุ่นพี่ของพวกเราได้รางวัลกลุ่มนักร้องหน้าใหม่ พวกเราเลยมีความรู้สึกที่อยากจะได้ด้วย 
พวกเราต้องการที่จะเป็นที่นิยมมากกว่ารุ่นพี่ (หัวเราะ)

 

วงรุ่นพี่ใน SM ก็ได้รับความสนใจกับกลุ่มน้องใหม่ ในรายการ Music Bank พวกเราเห็นภาพลักษณ์ที่อบอุ่นขอ Shinee ที่คอยสอนและนะนำ EXO-K บนเวที
ชานยอลกล่าวด้วยความรู้สึกท่วมท้นว่า: หลังจากพวกเราเดบอวต์ผ่านรายการ Inkigayo รุ่นพี่ยูโนได้โทรห่พวกเรา ในตอนนั้นพี่เขามีคอนเสิร์ตอยู่ที่ Tokyo Dome ประเทศญี่ปุ่น แต่พี่เค้ายังคอยดูการแสดงของพวกเราและยังโทรมาหาด้วย  พวกเราเลยเปิดลำโพงในห้องซ้อมและฟังที่พี่เขาพูดไปพร้อมๆกันทุกคน พวกเราประทับใจมากที่พี่เค้าให้คำแนะนำและรายละเอียดเป็นรายบุคคล

ถึงแม้ว่าตอนนี้ EXO ได้แบ่งออกไป EXO-M ต้องทำการโปรโมทที่ประเทศจีน แต่พวกเค้าก็เป็นครอบครัวเดียวกันกับ EXO-K เพราะพวกเค้าอยู่ทีมเดียวกัน  เมื่อพวกเราถามว่า EXO-M มีความสำคัญกับพวกเค้ายังไง พวกเค้าตอบกลับมาด้วยท่าทางที่ค่อนข้างซีเรียสเล็กน้อย
พี่ชายน้องชาย? พวกเราคิดกับพวกเขาเหมือนที่คิดกับคนอื่นๆในวงเพราะพวกเราคือทีมเดียวกัน  พวกเราอาจจะพูดได้ว่ามันเป็นเงาสะท้อนในน้ำหรือกระจก ตอนนี้พวกเราทำงานต่างสถานที่กัน (จีนและเกาหลี) แต่พวเราคิดว่าถ้าพวกเราอย่ด้วยกัน มันจะโชว์ดียิ่งขึ้นไปอีก นอกจากเฉนและซิ่วหมิน สมาชิกคนอื่นๆในวง EXO-M เป็นคนจีน แต่พวกเต้าไม่เคยรู้สึกว่าภาษาเป็นอุปสรรคเลย   สมาชิกในวงกล่าวว่า เนื่องด้วยพวกเค้าเป็นคนจีน พวกเราเลยจะพัฒนาภาษาจีนของพวกเราให้ดีขึ้น ต่พวกเค้าพูดภาษาเกาหลีได้ดีมากก (หัวเราะและเสริมต่อว่า)  มันเหมือนว่าพวกเราเรียนภาษาเกาหลีกันอยู่

ซูโฮ : ไม่ใช่แค่ภาษาที่ K และ M แตกต่างกัน  พวกคุณจะเห็นว่าทำนองเพลง(อารณ์) และการแสดงของพวกเราแตกต่างกันด้วย  ถ้าพวกคุณฟังเพลงของฝั่ง k และ M ถึงแม้ว่ามันเป็นเพลงเดียวกันแต่มันจะให้ความรู้สึกที่แตกต่าง  นอกจากนี้ถึงพวกเราจะมาจากทีมเดียวกันแต่เสน่ห์ของพวกเราแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นข้อดีของ EXO

ในปี 2012 มีวงบอยแบนด์มากมายเดบิวต์ในวงการเพลง ท่ามกลางวงบอยแบนมากมาย อะไรคืออาวุธที่ทำให้ EXO ได้อันดับ 1
แบคฮยอน: ผมคิดว่าจุดแข็งที่สุดของพวกเราคือพวกเรามี K และ M ที่โปรโมทเพลงในช่วงเดียวกันและใช้เพลงเดียวกัน เพียงแค่ภาษาต่างกัน
In 2012, there’s a flooding of boygroups appearing in the music industry. ชานยอล: โดยปกติแล้ว ในวงจะมีเพียงแค่คนเดียวที่เป็นจุดสนใจ แต่ EXP ทุกคนเท่ากันหมด มันเป็นหลุมพรางที่พวกคุณไม่สามารถหนีไปได้ (ทุกคนหัวเราะ)


 อย่างไรก็ตามเป้าหมายในปีนี้คือชนะรางวัลศิลปินหน้าใหม่ EXO-K จะทำงานหนักต่อไป พวกเราจะแสดงให้คุณเห็นในภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนความรักของคุณที่มีให้พวกเรา พวกเราจะเป็น EXO-K ที่ทันสมัย เรียบร้อย สุขุม แต่จะไม่ลืมจุดยืนของพวกเรา

6 หนุ่มที่มาจากนอกโลกกลุ่มนี้มีความมุ่งมั่นที่จะพิชิตวงการเพลงเกาหลี แฟนๆจะตกหลุมรักของพวกเค้าทั้ง 6 ประวัติศาสตร์ของทั้ง 6 หนุ่มกำลังจะถูกสร้างขึ้นบนดาวเคราะห์นี้ที่เรียกว่า โลก



source: joynews24 translation cr; emilie @ exok-trans
translation TH cr.nooniiz@Exofamilyth 

please take out with full credits.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น