วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[TRANS] INTERVIEW 121207 - Hallyu รุ่นที่ 9: EXO-K กำลังจะดังในระดับโลกด้วยระยะเวลาอันสั้น



 image

SINA Entertainment: หลังจากที่เป็นเด็กฝึกหัดเป็นเวลานาน คุณรู้สึกอย่างไรหลังต่ากได้ขึ้นแสดงบนเวทีเป็นครั้งแรก
ซูโฮ: หลังจากงาน Showcase ผมรู้สึกไม่เหมือนว่าพวกเราทำสำเร็จแล้ว แต่พวกเรารู้สึกเหมือนว่าทุกอย่างมันเพิ่มจะเริ่มต้นขึ้นมากกว่า  ผมไม่รู้ว่าสมาชิกคนอื่นคิดยังไง แต่ในความรู้สึกผม ผมไม่ค่อยพอใจกับการแสดงครั้งแรกครับ  ในอนาคตผมจะฝึกซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อที่จะให้ทุกคนประทับใจกับการแสดงของพวกเราครับ

SINA ENTERTAINMNET: ตั้งแต่เดบิวต์มาในเดือนเมษายนปีนี้ ผมคุณยุ่งกันมาก ความแตกต่างในเรื่องความฝันของชีวิตศิลปินในปัจจุบันกับก่อนที่จะเดบิวต์ มีอะไรบ้างครับ
ชานยอล:  ก่อนที่พวกเราเดบิวต์พวกเราเครียดกันมากครับ แต่หลังจากที่พวกเราเดบิวต์แล้ว มันมีความสุขมากครับ
ซูโฮ: พวกเราไม่ได้ต่องการที่จะแข่งขันกับวงอื่นเลยครับ พวกเราแค่ต้องการทำให้มีแรงจูงใจมากขึ้น, พวกเราหวังว่าพวกเราจะได้ขึ้นแสดงบนเวทีเดียวกันกับพวกรุ่นพี่ครับ

SINA ENTERTAINMNET: เมื่อเปรียบเทียบกับตอนที่คุณเพิ่งเดบิวต์ อะไรคือสิ่งที่มีการพัฒนาหรือการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่คุณเจอมาจนถึงปัจจุบัน?
ซูโฮ: ใน showcase มีแฟนคลับหลายคนที่ส่งคำถามมาถามพวกเราครับ ในตอนนั้นมันเป็นการยากมากที่ผมจะพูดต่อหน้าทุกๆคน แต่เมื่อผมได้ทำกิจกรรมมาเรื่อยๆ ได้เจอและพูดคุยกับพวกรุ่นพี่ ตอนนี้ผมรู้สึกสบายและไม่เกร็งเมื่อจะต้องพูดในสิ่งที่ผมคิดออกไปให้ทุกคนทราบครับ  มันเหมือนกับการแสดงนะครับ ก่อนหน้านี้ผมค่อนข้างกังวลกับมันมาก แต่เมื่อผมได้ฝึกซ้อมมันมากขึ้นและมีประสบการณ์มากขึ้น ในตอนนี้ผมสามารถแสดงได้ดีขึ้นครับ
ชานยอล: ผมเรียนรู้ที่จะต้องมองผ่านกล้องอย่างไรระหว่างทำการแสดง  ครั้งแรกที่ผมได้ทำกิจกรรมพร้อมกับรุ่นพี่วง Shinee พวกพี่เค้าบอกผมถึงวิธีในการมองกล้องซึ่งสำคัญมาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการทำงานเป็นทีมครับ   ที่พวกเราสามารถเข้าใจกันได้แม้ไม่ได้พูดกัน  เพราะว่าผมอยู่กับสมาชิกของวง EXO-K ทุกวัน ทำให้พวกเราคุ้นเคยกันมากขึ้น
แบคฮยอน: ถึงแม้ว่าวันแรกที่พวกเราเดบิวต์ พวกเราจะตื่นเต้นมาก แต่ตอนนี้เมื่อพวกเราต้องร้อง, เต้น และทำการแสดง ผมมีความรู้สึกมั่นใจขึ้นครับ นอกจากนี้พวกเรายังให้ความสนใจในเรื่องของพวกเราครับ ก่อนหน้านี้พวกเราใส่เสื้อผ้าลำลอง แต่ตอนนี้เมื่อพวกเราต้องการออกไปไหน พวกเราต้องแต่งตัวบ้างครับ
ดีโอ: ทุกๆอย่างมีการพัฒนามากขึ้นครับ โดยเฉพาะในเรื่องของภาษา ตอนที่พวกเราเดบิวต์บนเวที Inkigayo ของช่อง SBS เมื่อพวกเค้าบอกให้พวกเราแนะนำเพลงที่ใช้โปรโมท  ผมพูดคำว่า Superior ซึ่งแปลว่า ยโส แทนที่จะเป็นคำว่า Majestic ที่แปลว่าหรูหราครับ ตอนนั้นผมตื่นเต้นมากจยผมคิดอะไรไม่ออกเลยครับ ผมไม่ได้แม้กระทั่งพูดตามสคริปที่ผมเตรียมไป แต่โชคดีที่พี่ซูโฮ ซึ่งเป็นหัวหน้าวง จับคำพูดของผมทัน มันเลยไม่มีปัญหาตามครับ ในตอนนี้เมื่อพวกเราต้องขึ้นแสดงสด ผมเตรียมตัวล่วงหน้ามาเป็นอย่างดีครับ
ไค: มีการพัฒนาเรื่องการนอนหลับด้วยครับ ตอนนี้นะครับ ไม่ว่าที่ไหนผมก็สามารถหลับได้ทันทีครับ (หัวเราะ)
เซฮุน: เพราะว่าผมเด็กที่สุดในวง พวกพี่ๆเลยชอบให้ผมพูดครับ ก่อนหน้านั้นผมไม่ได้ทำ aegyo บ่อยครับ แต่ตอนนี้ไม่ว่าตอนไหนก็ตาม พวกเค้าชอบขอให้ผมทำ aegyo ครับ ดังนั้นโดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าผมมีการพัฒนาในเรื่องของ aegyo ที่สุดครับ (หัวเราะ)  นอกจากนี้นะครับ ครั้งแรกที่ผมขึ้นแสดง ผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าผมทำอะไรหลังจากนั้น แต่ตอนนี้ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะมีความสุขระหว่างการแสดง ผมมีความมั่นใจขึ้นครับ

Sina Entertainment: เมื่อพวกคุณอยู่ต่อหน้ารุ่นพี่ หรืออยู่ที่สถานีโทรทัศน์ คุณทำอย่างไร?
ชานยอล: พวกเราจะโค้งตัวลง 90 องศาครัย ตอนที่พวกเรายังเป็นเด็กฝึก พวกเราได้ยินหลายๆคนพูดถึงความสำคัญของการทักทาย ดังนั้นพวกเราจึงทำการทักทายพวกรุ่นพี่ก่อนเสมอครับ

Sina Entertainment: หลังจากที่ได้ยินว่า EXO-K และ EXO-M จะทำการเดบิวต์ในช่วงเวลาเดียวกันที่ประเทศจีนแลัเกาหลีใต้ พวกคุณมีความรู้สึกอย่างไร
ชานยอล: ผมรู้สึกมีความสุขมากๆครับ เพราะว่าผมจะได้ทำการเดบิวต์พร้อมกับเพื่อนๆที่เข้าใจผมอย่างสมาชิกของEXO  เนื่องด้วยพวกเราเป็นวงที่ใช้กลยุทธ์แบบใหม่ พวกเราจึงรู้สึกได้ถึงการแข่งขันที่สูงครับ
แบคฮยอน: พวกเราฝึกซ้อมกันเรื่อยๆ จนกระทั่งวันสุดท้าย พวกเราจึงได้รู้ถึงกลยุทธ์ที่ทางบริษัทจะใช้เกี่ยวกับการเดบิวต์ครับ

Sina Entertainment: EXO-M และ EXO-K ไม่ใช่แค่วงเดียวกัน แต่ในตลาดต่างประเทศพวกคุณเป็นคู่แข่งกัน
ไค: ผมไม่คิดว่าพวกเราเป็นคู่แข่งกันครับ เมื่อพวกเราทั้ง EXO-M และ EXO-K มาร่วมทำการโปรโมทเพลงด้วยกัน พวกเราจะสามารถทำได้ดีกว่านี้ครับ

Sina Entertainment: อะไรคือเสน่ห์ของ EXO-K ที่ทำให้แฟนๆชาวจีนชอบ
ซูโฮ: ผมคิดว่ามันเป็นเพราะความดังของสมาชิกใน EXO-M ครับ

Sina Entertainment: อะไรคือข้อแตกต่างระหว่าง EXO-M และ EXO-K
แบคฮยอน: ภาษา
ชานยอล: เสียงครับ สมาชิกของ EXO-K จะมีเสียงที่ต่ำกว่า ในขณะที่สมาชิกของ EXO-M จะมีเสียงที่ชัดเจนมากกว่าครับ ดังนั้นถึงแม้ว่าพวกเราจะทำการแสดงในเพลงเดียวกัน มันก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันครับ

Sina Entertainment: พวกคุณเพิ่งจะทำการโปรโมทเสร็จ ในช่วงนี้พวกคุณยุ่งเกียวกับอะไร
ชานยอล: เตรียมอัลบั้ม ออกกำลังกาย และฝึกซ้อมร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ เมื่อไม่ได้ทำกิจกรรมที่ประเทศจีน พวกเรามักจะอยู่ที่ห้องซ้อมครับ ถึงแม้ว่าจะทำกิจกรรมต่างสถานที่กันออกไป แต่การแสดงบนเวทีจะเหมือนกันครับ พวกเรามักจะพูดเกี่ยวกับเพลงของพวกเรา, สมาชิกวง EXO-M และเรียนภาษาจีนครับ

Sina Entertainment: ใน EXO-K ภาษาจีนใครดีที่สุด
EXO-K: น่าจะเป็นรุ่นพี่ซูโฮครับ
ซูโฮ: EXO-M มีสมาชิกเป็นชาวจีน ผมจึงไม่ได้เป็นคนที่เก่งที่สุดครับ ผมแค่พยายามเต็มที่ที่จะเรียนภาษาจีน

Sina Entertainment: ผมคุณมีวิธีการจัดการการทำงานเป็นทีมและความสะมพันธ์ระหว่างสมาชิกอย่างไร
EXO-K: ผมเรามีการประชุมกันครับ
แบคฮยอน: สมัยก่อน ทุกอาทิตย์ พวกเราจะอยู่รวมกันเพื่อพูดประชุมกันครัย แต่ตอนนี้เมื่อพวกเราอยู่ด้วยกัน มันเหมือนเป็นเวลาให้พวกเราคุณเล่นกันมากกว่า
เซฮุน: ไม่มีเวลาไหนที่อยู่ร่วมกับสมาชิกในวงแล้วจะรู้สึกเบื่อเลยครับ

Sina Entertainment: พวกคุณมักจะอยู่ที่หอด้วยกัน หน้าที่ของแต่ละคนคืออะไร และพวกคุณมีเรื่องน่าสนใจอะไรจะเล่าให้พวกเราฟังมั้ย
EXO-K: แต่ละคนจะมีหน้าที่ของตัวเองครับ พวกเราแบ่งกันอย่างเท่าเทียมหลังจากแบ่งกันเป็นทีม
ไค: พวกเราเป่ายิงฉุบกันเพื่อหาคนล้างจาน
ชานยอล: ตอนแรกพี่ซูโฮเหมือนจะเป็นคนที่แพ้บ่อยที่สุด แต่ตอนนี้กลายเป็นเซฮุนน้องคนเล็กของพวกเราแทนแล้วครับ
ดีโอ: เพราะว่าช่วงนี้น้องเล็กของเราแพ้ตลอด พวกเราเลยเลิกเป่ายิงฉุบ แต่เป็นการอาสาทำงานบ้านแทนครับ
แบคฮยอน: พวกเราไม่ได้แบ่งกลุ่มตามอายุ ดังนั้นบางเวลาเราก็เป็นเหมือนครอบครัว บางเวลาก็เป็นเหมือนเพื่อนครับ

image


Sina Entertainment: เมื่อไหร่ที่พวกคุณรู้สึกว่าดังขึ้นเรื่อยๆ
ซูโฮ: พวกเรารู้สึกตอนที่พวกเราอยู่ที่สนามบิน ครั้งแรกที่พวกเราไปประเทศจีน มีแฟนคลับหลายคนมารออยู่ที่สนามบิน ครั้งที่ 2 และ 3 ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆครับ มันทำให้ผมรู้สึกตกใจมาก

Sina Entertainment: พวกคุณดังในประเทศจีนด้วย แฟนคลับชาวจีนกับแฟนคลับชาวเกาหลีมีความแตกต่างกันอย่างไร
ชานยอล: ไม่ว่าพวกเราจะไปประเทศไหน แฟนๆต่างให้การต้อยรับเราเท่าๆกันครับ

Sina Entertainment: มีแฟนคลับชาวจีนที่ทำ banner ให้มั้ย
แบคฮยอน: มีเขียนชื่อผมผิดจาก Baekhyun เป็น Bekhyumm ตอนแรกผมสงสัยว่าใครเขียนผิด แต่สุดท้ายผมก็ได้รู้ว่าเป็นแฟนคลับชาวจีน ผมคิดว่าแฟนคลับชาวจีนน่ารักมากครับ
ชานยอล: มันเป็นอะไรที่ดีมากครับ กับการที่แฟนคลับชาวจีนร้องเพลงเกาหลีไปพร้อมๆกับพวกเรา ในอนาคตพวกเราจะพยายามให้มากขึ้นเพื่อตอบแทนทุกคนครับ

Sina Entertainment: มีการวางแผนอย่างอื่นมั้ย อย่างเช่นละคร
แบคฮยอน: ถ้าพวกเรามีโอกาส ทุกๆคนอยากจำทำมันแน่นอนครับ แต่อย่างไรก็ตามพวกเรายังคบงหวังว่าพวกเราจะสามารถพัฒนาเพลงของพวกเราให้ดียิ่งขึ้นได้ครับ

Sina Entertainment: เนื่องด้วยพวกคุณเป็นกลุ่ม คุณจะสามารถเต้นบนเวทีได้ยากขึ้น โอกาสที่สมาชิกแต่ละครจะได้ร้องก็ยิ่งน้อยลง รู้สึกเสียใจมั้ย
ชานยอล: ยังมีเสน่ห์ของ EXO-K อีกมากมายที่พวกเราจะแสดงให้เห็นในอนาคต ดังนั้นในตอนนี้พวกเราค่อยๆให้พวกคุณเห็นถึงเสน่ห์ไปเรื่อยๆครับ
ไค: เพราะว่าพวกเราทุกคนยังเด็กและมีความสามารถมากมาย พวกเราเชื่อว่าอนาคตพวกเราจะสามารถทำการแสดงได้ดีขึ้น ล่าสุดอบคฮยอนและดีโอได้เต้นในโฆษณา ในคณะที่สมาชิกคนอื่นๆหวังว่าพวกเค้าจะสามารถแสดงในด้านต่างๆได้ดีขึ้นครับ

Sina Entertainment: คำชื่นชมที่ทำให้พวกคุณรู้สึกประทับใจที่สุดคือ
ซูโฮ: รุ่นพี่หลายๆคนให้คำชมครับ โดยเฉพาะรุ่นพี่ทงเฮจากวง Super Junior ที่เคยพูดว่า “ หลังจากที่พวกคุณได้เห็นการแสดงของ EXO-M และ EXO-K แล้ว ผมรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก”

Sina Entertainment: คุณรู้สึกอย่างไรหลังจากได้ร่วมขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ต SM ด้วย
ชานยอล: พวกเราเคยได้ดูคอนเสิร์ต SM ระหว่างที่พวกเราเป็นเด็กฝึก ตอนนั้นพวกเราคิดแค่ว่าอยากเดบิวต์ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้อยู่บนเวทีกับพวกรุ่นพี่ แต่หลังจากที่พวกเราเดบิวต์แล้ว และได้รับเกียรติให้ขึ้นเวทีกัยพวกรุ่นพี่ พวกเรารู้สึกดีมาก  พวกรุ่นพี่ยังให้คำแนะนำมากมายด้วย ผมจึงรู้สึกมีความสุขมากหลังจากการแสดง

Sina Entertainment: มีอะไรที่เป็นธรรมเนียมของ SM มั้ย
ไค: SM มีธรรมเนียมปฏิบัติมากมาย เช่นการทักทายและความนอบน้อม
ชานยอล: เพลง MAMA ที่เป็นเพลงโปรโมทยองพวกเราจะตกทอดเป็นธรรมเนียมของ SM ที่เรียกว่า SMP หรืแ SM Music Performance
ไค: ก่อนที่พวกเราจะเดบิวต์ พวกเราดูการแสดงของพวกรุ่นพี่บ่อยมากเพื่อฝึกซ้อม

Sina Entertainment: คุณคาดหวังที่จะได้รับรางวัลวงน้องใหม่ในปลายปีนี้หรือป่าว?
ซูโฮ: มันมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลวงน้องใหม่แค่ครังเดียวในชีวิต พวกเราเพิ่งเดบิวต์มาได้แค่ 4 เดือน แต่พวกเราก็พยายามเต็มที่เพื่อที่จะได้รับรางวัลนี้ อย่างไรก็ตามความรักของแฟนๆที่มีต่อ EXO-K นั้นมีค่ามากวว่ารางวัลนี้ แต่ถ้าพวกเราโชคดี พวกเราคงได้มัน (หัวเราะ)

Sina Entertainment: เป้าหมายอะไรที่ EXO-K คิดไว้
ไค: ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อน ผมคิดเพียงแค่ว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำสิ่งที่ผมต้องทำให้สำเร็จ
เซฮุน: พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งค่อยๆหาเสน่ห์ของ EXO-K  
ชานยอล: ยังมีเสน่ห์ของ EXO-K อีกมากมายที่กระจัดกระจายกันอยู่ ดังนั้นผมจึงหวังว่าพวกเราจะสมารรถแสดงถึงแสน่ห์ของพวกเราได้ทีละนิดละนิด

Sina Entertainment: ในอีก 10 ปี EXO-K จะเป็นอย่างไร
เซฮุน:  สมาชิกวง EXO จะมีคอนเสิร์ตทั่วโลกด้วยกัน และนั่งเครื่องบินส่วนตัว
ดีโอ: เป็นที่รู้จักอย่าง Arashi ศิลปินของญี่ปุ่น และพวกเรายังคงทำกิจกรรมร่วมกันเหมือนในตอนนี้
ซูโฮ:  ถ้าเปรียบเทียบ การยอมรับและการกุศล ผมหวังว่าผมสามารถไปหลายๆที่และช่วงเหลือสังคมไปพร้อมๆกับสมาชิกครับ
ไค: ผมหวังว่าสมาชิกทถกคนจะแข็งแกร่งขึ้น เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง และคงอยู่ตลอดไปครับ
ชานยอล:  เหมือนของคนอื่นๆครับ ไม่ว่าขะ 10 ปีหรือ 20 ปี พวกเราก็ยังคงอยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยส่วนตัวแล้ว ผมอยากเรียนการแต่งเพลง เพื่อที่จะแต่งเพลงที่ดี, เข้ากับEXO และเป็นเพลงที่ดังครับ
แบคฮยอน: ผมหวังว่าไม่ว่าจะเป็นสาขาใดก็ตามในวงการนี้ เช่น ร้องเพลง แสดงละคร พวกเราสามารถทำมันออกมาได้โดดเด่น และเป็นศิลปินที่ม่กด้วยความสามารถครับ




please take out with full credits
do NOT repost on tumblr

translation TH cr.nooniiz@Exofamilyth
please take out with full credits.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น