วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

[TRANS] MAGAZINE - EXO-M pop magazine 547th issue


เวลาของการรายงานเรื่องการแสดง!!
สามารถบอกได้ว่า ระหว่าง EXO และ แฟนคลับ มีประวัติความเป็นมาที่สามารถพูดหรือโต้เถียงกันได้อย่างมีเหตุผล ในทถกๆครั้ง ที่พวกเขาทำหารแสดงออกมา เราจะมาแปลกใจเลยถ้ามีคนบอกว่าพวกเขามีความน่ารัก และเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยความสัมพันธ์ภายในทีมที่แน่นแฟ้น (หัวเราะ)
 MC: คุณใช้เวลานานแค่ไหนสำหรับการเตรียมตัวในอัลบั้มใหม่?? สไตล์เป็นแบบไหน?? ทำไมคุณไม่บอกพวกเรามาเล็กน้อยหละ??
 Kris:  เพราะว่าผมเป็นหัวหน้า ผมจึงเป็นคนที่ควรตอบคำถามนี้ ตอนนี้อัลบั้มใหม่อยู่ในช่วงการเตรียมงาน พวกเรากำลังอัดเพลงกันอยู่ครับ ดังนั้นเพลงจึงยังไม่ถูกปล่อยออกมา  สำหรับเรื่องสไตล์.... คุณคิดว่าตอนนี้สไตล์ของพวกเราไม่ดีและควรเปลี่ยนหรอครับ??  (คุณกำลังพยายามทำให้ชีวิตพวกเรายุ่งยากขึ้นใช่มั้ย?? - -)
Fans: อย่าเปลี่ยนนะ
Kris: อ่า อย่างงั้นพวกเราก็จะไม่เปลี่ยนครับ อัลบั้มหน้าก็จะเป็นสไตล์แบบนี้ โอเคมั้ยครับ??
 Fans: โอเค!!!
(เริ่มต้นการพูดคุย!)
Kris: ถึงตอนนี้รวมๆทั้งหมดยังไม่ได้กำหนดครับ อย่างไรก็ตาม ทั้งผมและสมาชิกยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้นัก แต่พวกเราจะรีบกลับมาด้วยภาพลักษณ์ใหม่
 MC:  เพราะว่า M และ K เป็น 2 กลุ่มจากกลุ่มใหญ่ๆ ดังนั้นยังมีกิจกรรมที่ทั้ง M และ K จะได้ทำกิจกรรมด้วยกันมั้ย??
 Kris: ซิ่วหมิน สามารถตอบคำถามนี้ได้.
Xiumin: การที่ฝึกซ้อมด้วยกัน มันทำให้เรามีความสุขมาก ดังนั้นมันWม่มีอะไรที่ปกติ (ภาษาจีน) คริส คุณแปลได้มั้ย??
 Kris: แปลหรอ?  ทุกครั้ง....……. (หนึ่งนาทีผ่านไป) อ่า, เมื่อกี้นายพูดว่าอะไรนะ? (ผู้หญิงข้างเวที เริ่มที่จะหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง) อ่า หังจากนั้นเขาแค่บอกว่าเพราะว่าการที่ได้ฝึกซ้อมด้วยกันมันสนุก กังนั้นมันจึงไม่มีอะไรที่ดูน่าพิเศษครับ
MC: รู้สึกยังไงที่ได้แสดงร่วมกับรุ่นพี่และศิลปินคนอื่นๆ?
Lay:  ผมมีความสุขมากๆที่ได้ยืนและแสดงบนเวทีเดียวกับ SJ-M, การร้อง การเต้นของพวกเขา รวมถึงการปฏิบัติตนเมื่ออยู่บนเวที เป็นสิ่งที่พวกเราได้เรียรู้มาจากพวกเขา นอกจานี้ รุ่นพี่ของพวกเรา เขาให้คำแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้อง การเต้น หรือประสบการณ์บนเวทีของพวกเขา พวกเราต้องพยายามทำงานมากขึ้นและเรียนรู้จากรุ่นพี่ของพวกเรา ดงังนั้นพวกเราจะไม่ทำให้พวกรุ่นพี่ผิดหวัง มันเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้พวกเราแสดงได้ดีขึ้นครับ

เวลาสารภาพที่เอาจริงเอาจัง
ขณะที่พูดคุยกันจนจบ สมาชิกทุกคนต้องพูดกับแฟนๆหนึ่งเรื่องที่ต้องการสารภาพ
 Tao:  ตอนนี้ที่พวกเรากำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มใหม่ ถึงแม้ว่าพวกเราจะซ้อมอย่างหนัก เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้เจอพวกคุณ ผมมีความสุขมากๆ เหมือนผมจะละลายได้เลย
Chen: วันนี้พวกคุณมีความสุขมั้ย? ผมรู้สึกขอบคุณพวกคุณจริงๆ! ผมรักพวกคุณทุกคน!!  
 Xiumin: ผมหวังว่าทุกคนคงจะมีความสุขนะครับ ผมรักทุกคน!! Luhan: พวกเขาพูดในสิ่งที่ผมต้องการจะพูดไปแล้ว (อู๋ ความจริงใจ นั่นควรจะเป็นตาของผม ตั้งแต่ผมยืนอยู่ข้างหลังคุณตอนตั้งแถว โอเค) โอเคครับ อ่า ผมรักพวกคุณ!!! (สำเนียงของหนุ่มน้อยปักกิ่ง ทำมือเป็นรูปหัวใจ และเหมือนจะเขินๆ ไม่ลืมที่จะส่งจูบในตอนท้าย)
Lay: ทุกๆครั้งผมพูดเยอะมาก ดังนั้นผมจะทำเหมือนหัวหน้าและร้องเพลงนิดหน่อย โอเคมั้ยครับ? (แฟนๆเริ่มคลั่ง) หลังจากที่เขาร้องเพลงอาคาเปลล่า เสียงของเขากับทำนองฟังแล้วเพราะมาก มันทำให้น้ำตาชั้นไหลออกมา Kris: (เพราะว่าท่าทางของสมาชิกทุกคนก่อนหน้าเขา ทำให้เขามีทางเลือกไม่มากนัก) ผมรักทุกคน!

เวลาน่ารักๆ!!
เมื่อพิธีกรถามว่าในกลุ่มใครทำท่าน่ารักมากที่สุด ผู้ฟังทุกๆคนรู้ว่าเวลานี้มาถึงแล้ว คำถามจะเกี่ยวข้องกับการทำท่าน่ารักๆ ถึงแม้ว่าดูเหมือนว่าคนที่เด็กที่สุดจะเตรียมตัวมาเป็นพิเศษ
แต่เมื่อคิดย้อนไปที่งาน K-POP CON ที่ลอสแองเจอลิส  แม้กระทั่งคริสก็ยังต้องทำปุอิ๊งปุอิ๊ง ดังนั้นระดับของการวัดจะต้องเพิ่มขึ้น, เป็นที่มั่นใจ เมื่อพิธีกรบอกให้ทุๆคนในเย็น ทุกๆคนน่ารักเมื่ออยู่ในที่ที่เป็นส่วนตัว และไม่มีใครเห็น ในเมื่อพวกคูณมาแล้ว ทุกคนก็ต้องทำท่าทางน่ารักๆ
Maknae: พวกคุณทุกคนต้องการจะเห็น? ถ้าพวกคุณอยากเห็น ผมก็จะทำให้พวกคุณดู ตากล้องอยู่ไหนครับ (พี่ๆที่อยู่รอบๆหมุนตัวไปดูน้องเล็กบนหน้าจอ เมื่อเขาทำปุอิ้งปุอิ้ง ปากของเขาก็กลายเป็นรูปตัววี พี่ๆที่รู้สึกว่าน้องทำท่าน่ารักๆต่างตบมือ ในขณะที่ลู่86pสนับสนุนเล็กน้อยใช่มั้ย?)
Chen:  อ่า, นั่น (เหล่มอง), ผมรักพวกคุณ (พร้อมกับปุอิ้งปุอิ้ง พี่ซิ่วหมินยกแขนเชียร์ ลู่ก็ไม่ได้ระวังคางของเขาอีกครั้ง T T)
Xiumin: (ต้องการที่จะหลบแต่ก็ถูกผลักออกไปข้างหน้าด้วยฝีมือของลู่ฮานและเลย์) ผมรักพวกคุณ~ (ความน่ารักถูกปล่อยออกมาด้วยหน้าซาลาเปา พวกพี่สาวละลายกันแล้ว)
ลู่ฮานต้องการที่จะผลักเลย์ออกไปข้างห้าก่อน เขาพยายามหลายวิธีที่จะส่งผ่านไมโครโฟน แต่ในที่สุดเลย์ก็ผลักเขาออกไป เขาออกไปยืนข้างหน้าอย่างงง เขิน จนไม่มองไปที่กล้อง  คนปักกิ่งทำท่าทางน่ารักๆได้มั้ย เขาไม่เคยทำหรือไม่ ไม่แม้หระทั่งทำเสียง เขาแค่ทำท่าปุอิ้งปุอิ้ง แต่สายตาที่จ้องเหมือนสายตาของกวางตัวน้อยๆในตอนเข้ากับผมที่ หยิก  เขายังคงสั่นเล็กน้อย เสียงของกล้องที่หวดออกไปมีเสียงดัง T T
เลย์เดินไปข้างหน้าเวที (เด็กคนนี้โอเคอยู่มั้ย?) มองไปข้างล่าง ก็มหัวของเขาและทำเสียงอ่า ซึ่งเป็นเสียงการเริ่มต้น หลังจากนั่นเขาก็ยกมือขึ้นมาด้วยหน้าของเขา มันข่วย ในสถานการณ์นั่นทุกคนพูดไม่ออก ถ้าเลย์เปลี่ยนไปทำท่าเหมือนแมว มันคงจะดูเหมือน ทุกคนเหมือนจะร้องไห้ สิ่งที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว คริวยังไม่ทำท่าทางเลย หลังจากนั่นเลย์ ซึ่งยังคงยืนอยู่ข้างหน้าทุกคนก็ตะโกนว่า เวลาของความลับถึงคนก็รู้เลยว่าเป็นตาของคริสที่จะทำท่าน่ารักๆ ทุกๆคนตะโกนว่า ทำท่าน่ารักๆนะ”.
Kris: ผมรู้ว่าผมหนีไม่ได้ แต่ผมขอเวลาซัก 30 วินาที ผมมีบางอย่างที่อยากจะพูด กล้องยังจับอยู่ที่ผมใช่มั้ย
(ชันเข่าลงไปข้างหนึ่ง และชี้ไปที่จอใหญ่และโบกมือ) ผมต้องมองไปที่นี่ใช่มั๊ย?โอเค ใกล้ถึงวันเกิดผมแล้ว ผมไม่เคยมีวันเกิดที่มีความหมายแบบนี้มาก่อน ผมเห็นในสิ่งที่ทุกคนทำให้ผม ไม่ว่าจะเป็นงานกุศลหรือสิ่งต่างๆ ผมต้องการที่จะให้ของขวัญทุกคน ให้ผม 10 วินาทีและเก็บมันเป็นความลับนะ  ผมรู้สึกอายนะเนี่ยผ มสามารถร้องเพลงได้ไหม? (พิธีกร: อย่าลืมทำท่าน่ารักๆ) มันจะเป็นแบบนี้ ผมไม่ลืมแต่ก่อนอื่นผมต้องการที่จะร้องเพลง (แฟนๆตะโกนว่า Two Moons Two moons Two moons! ในเวลาเดียวกันทำนองเพลงวันเกิดก็ดังขึ้น) สุดท้ายคริสร้อง <As Long As I Still Have You>. เขาร้องแค่ 2 คำคือ “if”, 
ผู้ฟังร้องคอรัสได้ด้วย เหมือนกับเป็นข้อตดลงเลยใช่มั้ย??มันเป็นครั้งแรกที่ได้ยินคริสร้องเพลงในลักษณะนี้ มันเป็นอาคาปเปลล่า บาริโทนร้องไปพร้อมหับแฟนๆ มันทำให้เพลงรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น คริสระหว่างร้องเพลงได้ปิดตาลง และบรรยากาศในตอนนั่นก็เปลี่ยนไป ชื่อเล่นที่จะตั่งให้อีกชื่อก็คงไม่ถึงว่ามากไป แรปเปอร์อู๋มีพรสวรรค์มากมาย สุดท้ายเขาไม่ได้ลืมที่จะขอบคุณแฟนๆ ขอบคุณนะครับทุกๆคนนะครับ

 trans cr; angi + hyewon @ exom-trans

translation TH cr.nooniiz@Exofamilyth
please take out with full credits.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น